Breaking News

DSWD nag lunsad ng mga SAP Beneficiaries sa ilang Barangay.

Kung ang iyong Barangay ay kabilang sa nabanggit maari na kayong pag punta upang makuha ang iba pang detalye tulad ng Transaction Number para sa pag claim ng inyong ayuda. 

Barangay Tagapo, Santa Rosa Laguna
Payout: December 4, 2020

Barangay Potrero, Malabon City
Payout December 3, 2020

Barangay Bacayan, Cebu City. 
Payout December 3, 2020
🔶Magdala p0 ng photocopy ng id na may 3 Lagda.
Para p0 mapabilis ang proseso,
➡️TANDAAN NIYO NA P0 ANG INYONG CONTROL #.
➡️Magdala p0 ng sariling ballpen.
➡️Magsuot ng facemask at face shield.
➡️Magdala na din p0 kayo ng alcohol.
➡️At syempre panatilihin pa din p0 natin ang Social Distancing.

Kung kayo man ay wala sa listahan maaring kang pag punta dito at mag commento.  

69 comments:

  1. Gud day po sa inyo si arnold balcos arnold lindo taga malvar batangas po sana po matulungan nyo po kami dahil ako lng po kumakayod sa amin may mantenance pa po ako mga gamot talaga oo gipit n gipit po ksmi sa mga utang yan lng po inaasahan namin para po makabyad sana validate po ng maayos sac form ko po dahil ako po ay qualified ang tagal n po nagbigayan dto sa malvar pero hnggsng umaasa pa rin po kami dahil hndi ko pa po nskukuha ang second tranch sana po ay maaksyunan nyo po aking apila sa inyo marami po salamay godbless eto po number ng asawa ko 09303139031

    ReplyDelete
  2. Sa trece Martinez cavite brgy.inocencio wala natatanggap benedick atas

    ReplyDelete
  3. ..Wala pa rin 2nd wave namen market area sta.rosa laguna

    ReplyDelete
  4. Bakit Kami Po Sa Brgy Holy Spirit Quezon City Wala Pa 2nd Tranche ???

    ReplyDelete
  5. Bkt wla parin update sa mga nagpasa po ng zerox d2 sa baranggay tatalon quezon city

    ReplyDelete
  6. Pwde mlman kung qualify bko sa emergency subsidy program solo parent ako ksm ako sap beneficiary alexchengsia@gmail.com

    ReplyDelete
  7. Ako po di nakakuha ng second trance May SAP form ako bakit ganon nawala pangalan ko sa masterlist

    ReplyDelete
  8. Sa barangy bagumbayan taguig wala p din po b??

    ReplyDelete
  9. Barangay san nicolas 3 green valley bacoor Cavite city
    Marami papo kaming hinde p nakakatangap ng 2nd trance,nakakuha po ako ng 1st trance ngunit na block po Ang aking simcard nag tungi narin po ako sa city hall sana nman po maibigay npo samin Ang para sa amin po thank you

    ReplyDelete
  10. taga Bagumbayan Taguig hanggang ngayon nag aantay kase wala pang natatanggap na 2nd tranche ang sabi ng Baranggay hindi daw nila hawak ang SAP ng tao kundi DSWD NCR daw ang may hawak at hanggang ngayon eii wala pa daw binababang pangalan sa kanila samantalang yung mga kalapit baranggay namin nakailang beses ng nagpay out ..

    ReplyDelete
  11. Ronald tayag po wala pang 2nd tranche
    Rony Cortez po wala pa po khit 1st tranche waitlisted po

    ReplyDelete
  12. kelan po dito sa brgy west rembo,makati city marami pa po hindi nakakakuha ng 2nd tranche.isa na po ako doon.

    ReplyDelete
  13. Evelyn G Castillo brgy pasong tamo qc wala parin po akung natatanggap

    ReplyDelete
  14. barangay landayan san pedro laguna,

    ReplyDelete
  15. Sana po matulungan nio dn po ako,cavite city po wala pa dn natatanggap,waitlisted po ako sa SAP

    ReplyDelete
  16. Sna po mkatnggp dn po kmi nemuel abaño po waitlisted ng Langkiwa biñan Laguna pi

    ReplyDelete
  17. Ang daming nakakuha ng 1st tranvh tapos ala sa masterlist para sa 2nd tranch.pinpahirapan niyo lang mga tao

    ReplyDelete
  18. Pinagbuhatan Pasig City poh AQ d p din poh AQ nkakakuha ng 2nd trance sana poh ibigay n malaking tulong poh yan saming mahihirap

    ReplyDelete
  19. good afternon po matanong lang po baket po hindi na po makakakuha yung asawa ko ng pangalawang bigayan 8k lang po ba talaga makukuha ng asawa ko binalik po kasi sa kanya yung kalahati ng form ang haba po ng pila sa sta ana taguig wala po siyang napala sa nilakad niya kahapon. lahat binalik sa kanya pati yung copy binalik din pasagot nman po yung katanungan ko mga mam sir salmat po frm:taguig western bicutan

    ReplyDelete
  20. Dito din sa Espeleta 1 Mariano Street Imus Cavite, wala kameng nakuha 1st, 2nd. Nangungupahan lang kame dito. Dapat kase door to door na pra mabilis. baka mapunta nanaman yan sa kamay ng mga corrupt. jusko 2021 na wala paden.

    ReplyDelete
  21. Bakit po walang waitlisted na kasama?
    Lucena City po ako, wala pang nakukuha kahit isa, may pinil up po akong form pirmado ko, pero di ako pinatawag sa baranggay namin. Nasan na po yung form ko?
    LUISTRO DARWIN ANDAL po
    09423935340 yan po celpon number ko.Wala poako trabaho kawawa naman pamilya ko. Sana po makasama na ako sa bibigyan. 😔🙏

    ReplyDelete
  22. goodpm po....follow up qo lng po SAP 2nd tranche dpa po nkakakuha asawa qo hanggng ngaunq...sana po.mapansin brgy sanjuan cainta rizal.po

    ReplyDelete
  23. Bakit dito po sa tabon delrosario Pilar Bataan wala pa po un 2nd tranche Michael Joe Candelaria 09124870062

    ReplyDelete
  24. Ako Dpa nkatanggap khit piso Maawa po kyo madami rin akong anak.. EDITHA PARADO bantolo. 09216866808

    ReplyDelete
  25. Khit isa lang sana nawala ng work ung anak ko ako nag wawalis volonter 3k sang buwan nag rent pa ako ng bahay ..dto sa central signal Tagig cty. 09216866808 mapansin nyo sana dswd salamat po.

    ReplyDelete
  26. renidrix salaño bonagua 459 Nbbn Navotas city magandang hapon po matagal na po aq naghhintay maisama sa ayuda khit isa po sa sap wla pa po aqoh nkkuha.maliban lang po s solo parents may 2 anak po aqoh. ngaun po wlang trabaho.s kasamaan palad nasugod po sa hospital papa ko kagabi dahil po sa skit nya siñior na po sya sna po mkasama ndin po aq pra mkatulong s pambili ng gamot na papa ko #09299767754 salamat po happy new year

    ReplyDelete
  27. Erwin S. Valdez, PWD manual payout ng Banlic Cabuyao Laguna hanggang ngayon wala pang natatanggap na second tranche. Sabi ng DSWD priority PWD at poorest of the poor pero until now wala pa. Sinunod naman lahat patakaran nyo at walang nilabag kaso wala pa rin kahit text o ano. Nanghihingi na lang po kami ng tulong kung kani kanino makakain lang. Nakikitira pa.

    ReplyDelete
  28. Bakit po hanggang ngayon wala kme nakukuha una,pangalawa at may pangatlo pala ngayon kelangan nmen dahil ang asawa co sa malaysia wala po cla trabaho gawa ng naka quarantine po dahil sa may kasama cla positive d syempre damay po cla kayasana naman po mabigyan niyo pa kme Barangay Malitlit Santa Rosa Laguna

    ReplyDelete
  29. Sir bkit ako hndi nsa a s binigyan NG sap first 2nd wala po. Panghulo malabon. Ako t my hawak akong form NG sap

    ReplyDelete
  30. Patulong Naman po! Kami d kami naka TANGGAP mg first at second! Makaka kuha paba kami? May form Naman kmi�� patulong Naman po KARL MICHAEL CABRERA ABAYON po pangalan ng asawa ko

    ReplyDelete
  31. Patulong Naman po! Kami d kami naka TANGGAP mg first at second! Makaka kuha paba kami? May form Naman kmi😔 patulong Naman po KARL MICHAEL CABRERA ABAYON po pangalan ng asawa ko

    ReplyDelete
  32. Patulong Naman po! Kami d kami naka TANGGAP mg first at second! Makaka kuha paba kami? May form Naman kmi😔 patulong Naman po KARL MICHAEL CABRERA ABAYON po pangalan ng asawa ko

    ReplyDelete
  33. Hello po good evening.. bka nmn po maibigay na ung 2nd tranche namin . construction worker lng PO asawa ko extra2x lng din po .dalawa anak namin ..2021 npo wla parin kming natatanggap at balita sa SAP na Yan. .paano nmn kmi nito ..

    ReplyDelete
  34. Barangay Caniogan Pasig po Please 2nd tranche pending April D. Valdez,09952923507
    #SAP
    #MAYMALASAKIT
    #2NDTRANCHE

    ReplyDelete
  35. Bote ang iba naka dalawa ng sahud sa sap ako kame mag anak kahet isa wala ang anak ko may pwd pa dimanlang nakatangap ang iba nakadalwana

    ReplyDelete
  36. ENRIQUETA LACSON MAGABILIN NG CALOOCAN

    ReplyDelete
  37. 2 nd and 3rd tranche wla brgy33 pajo Caloocan City

    ReplyDelete
  38. Bkit po dto sa sjdm bulacan baranggay tower ville minuyan propert sapang laming Walang update marami pang Hindi nkakakuha ng 2trance asawa qo na c orlando Alvarez ofracio Hindi pa nkakakuha ng 2trance maawa naman po kyo

    ReplyDelete
  39. panu po aqo hindi pa aqo nka kuha ng secontrance. Dto po sa brgy 105 tondo manila.

    ReplyDelete
  40. Reynaldo duarte 09509765203 balintawk Quezon City.Hanggang ngyon po Hindi pa sya nakakakuha Ng ltfrb na 2nd trance.Sana mabigyan po ngpamsin.Samantala po kapitbahy nmn nakakakuha sila nun dec.Sana po dinggin ang aming hiling.Salamat po

    ReplyDelete
  41. May list na po ba sa taytay rizal

    ReplyDelete
  42. My lis napoba sa brgy 171 caloocan

    ReplyDelete
  43. 2nd wave update , Barangay Comembo Makati City!

    ReplyDelete
  44. Kami po olympia makati

    ReplyDelete
  45. Grp. 2 palar brgy southside 25 makiling st Makati City

    Jovie Collamar Mekitpekit

    ang name ko po di pa po ako nkakakuha papano ko po makukuha ang 2nd tranche

    ReplyDelete
  46. Lean alfaro beato 09683395178 bakit hanggang ngaun ala pa Po from pasig

    ReplyDelete
  47. Lean alfaro beato 09683395178 bakit hanggang ngaun ala pa Po from pasig

    ReplyDelete
  48. Naka sama tatay ko at ako sa firtf trance bigla wla name ng 2 nd stroke po tatay ko ako nmanpo single mom

    ReplyDelete
  49. Nasan na po ang secondtrance nmin sa tondo manila kailan po kau magppost ulit sa mga bagy nmin.

    ReplyDelete
  50. First time ko lang po makakuha ng 8k sa cebuana nong october2020 Sana po masama ako ng list nang 2nd trance tga barrangay payatas po Quezon City.

    ReplyDelete
  51. Sana po makapaglabas n po kau ng bagong listahan sa brgy.batasan hills,para malaman nmin kng aasa pb km n mkakatanggap..kesa nman po ung nag aantay km sa wla.kc po hnd nmin alm kng saan may problema sa DSWD po b o sa aming brgy.???sanay mbigyang pansin po ninyo at mtugunan ang aming hinaing.Maraming salamat po.

    ReplyDelete
  52. Kahit peso wala kami natanggap n SAP, brgy carsadang bago 2 imus cavite

    ReplyDelete
  53. Kahit peso wala kami natanggap n SAP, brgy carsadang bago 2 imus cavite

    ReplyDelete
  54. Kelan po ang 2nd wave d2 sa central bicutan? dpa po ko nabigyan ang tagal na hanggang nagyon Irene nacion cusay ng BLK 17 lOT 22 P3 DIAZ st central bicutan taguig. #09121061615.

    ReplyDelete
  55. Tanong ko lang po may makukuha pa po ba 2nd trance kami from maahas los banos laguna po kami hanggang ngyon wala parin kaming natatanggap

    ReplyDelete
  56. Sana naman po makasama na ako sa mabibigyan solo parent po ako from makati city ni isa po wala pa ako natatangap .

    ReplyDelete
  57. ako po Sana po maibigay na ung ayuda nmen Albert lumagod po ..pambili ng GAMOT saka pagkain 2nd tranche po ula pa po ..Sana po maibigay na maraming salamat po

    ReplyDelete
  58. Albert agapito Lumagod ula pa po kme 2nd tranche..tga commonwealth po Sana po maibigay na maraming salamat po..eto po gcash # ko 09097729980

    ReplyDelete
  59. brgy pag asa binqngonan rizal wala po bng update para sa mga nakuha at hinde pq nkakakuha ng 2nd trqnche ng sap gandang umaga po at godbless stay safe always

    ReplyDelete
  60. Pakipasa naman po or post sa list ng nakatanggap ng 2nd tranche sa IMUS CAVITE ALAPAN 2B. gusto ko posana malaman kung kasama ba kame sa list or hindi. Sana po mahabol pa kailangan po namin ng pera. Wala po ka.e pangbayad ng kuryente. May pinapagatas pa po ako

    ReplyDelete
  61. Sa kawit cavite po kaya brgy. Kanluran loloneneng st.

    ReplyDelete
  62. Ako poh c SHEENA DELA ROSA, DELOS REYES HANGGANG NGAUN ND KO PA NKUKUHA ANG AKING 2ND. TRANCHE MALAKING TULONG POH SANA IYON SA AKING 7 ANAK. CONTRUSTION POH ANG TRABAHO NG AKING ASAWA. BRGY INARAWAN ANTIPOLO CITY

    ReplyDelete
  63. Sheena Delos reyesAko poh c SHEENA DELA ROSA, DELOS REYES HANGGANG NGAUN ND KO PA NKUKUHA ANG AKING 2ND. TRANCHE MALAKING TULONG POH SANA IYON SA AKING 7 ANAK. CONSTRUCTION POH ANG TRABAHO NG AKING ASAWA. BRGY INARAWAN ANTIPOLO CITY

    ReplyDelete